Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Sự thật đằng sau một số cơn thèm ăn của chúng ta

Trên thực tế, các nhà khoa học cũng đã chứng minh cảm giác thèm ăn ngay lúc đói hoàn toàn khác với cảm giác buồn miệng, luôn thèm ăn một thứ gì đó...

Mới đây, một nghiên cứu kỹ của Trường đại học Central Lancashire, Mỹ đã chỉ ra rằng, tùy vào từng loại thức ăn mà bạn nhận ra thèm ăn, có biện pháp biết được cơ thể chúng ta đang thực sự gặp vấn đề gì.

Chocolate

Chocolate chứa rất nhiều magiê. Vậy nên nếu bạn không ngừng nghỉ thèm ăn chocolate rất có giải pháp toàn bộ cơ thể bạn đang thiếu chất khoáng ở da và tóc. Hơn nữa, trong một vài ngày “đèn đỏ”, lượng chất khoáng trong cơ thể giảm nhiều, đưa đến các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt). Điều này lý giải vì sao trong ngày đèn đỏ, các phụ nữ thường có xu hướng muốn nhâm nhi một thanh chocolate.


Thiếu chất khoáng khiến chúng ta thèm ăn chocolate.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, nếu cơ thể chúng ta đang thiếu hụt chất khoáng và luôn thèm ăn chocolate, chúng mình hãy chọn loại có ít nhất 75% ca cao vì những loại này thường chứa nhiều magiê và ít đường hơn.

Xem thêm: sua ong chua costar 1610mg

Đá

Thèm đá là dấu hiệu của toàn bộ cơ thể thiếu máu hoặc sắt. Giáo sư Nicola Lowe, tác giả của nghiên cứu kỹ cho biết: “Đến nay, các bác sĩ vẫn chưa lý giải được nguyên do dẫn đến việc thèm đá. Tuy nhiên, có một lời giải tương thích lý hơn cả đó là do đá giúp làm dịu những vết thương do nhiễm khuẩn trong miệng. Nếu chúng mình thèm đá và cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng hãy mau chóng tìm đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra lời khuyên rằng, nguồn sắt dồi dào nhất là từ thịt đỏ và nó cũng dễ hấp thu hơn so với các nguồn từ rau củ khác, cá mòi cũng là nguồn chứa nhiều sắt.

Đồ ngọt

Đây có giải pháp là triệu chứng của việc toàn bộ cơ thể thiếu crôm. Giáo sư Lowe cho biết: “Loại khoáng chất này cùng với insulin giúp quá trình hấp thụ glucose từ máu vào tế bào toàn bộ cơ thể dễ dàng hơn. Trên thực tế, các tìm hiểu tiến hành đối với một vài bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đã chỉ ra rằng crôm có mẹo hay giúp cân bằng lượng đường ổn định trong máu”.

Tham khảo thêm: sua ong chua royal jelly 1600mg

Ăn nhiều đồ ngọt khi chúng mình nhận thấy thiếu đường thực chất làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn vì nó khiến các bộ phân cơ thể sản xuất insulin, điều này tạo ra cảm giác mệt mỏi, chóng mặt do tiêu thụ nhiều đường. Thay vào đó, chúng mình hãy ăn nhiều thức ăn giàu crôm như gan, thận, thịt bò, gà, cà rốt, rau cải, trứng.

Thịt

Cảm giác thèm thịt có biện pháp do toàn bộ cơ thể thiếu sắt hoặc thiếu kẽm. Thịt đỏ là nguồn chứa sắt và kẽm tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện nay bi kịch thiếu kẽm ngày càng phổ biến (đặc biệt là ở Anh) do người dân thường không ăn thịt đỏ. Giáo sư Lowe cho biết, nếu chúng mình ngại ăn thịt đỏ vì chúng có cơ hội đưa đến các bệnh về tim mạch, chúng ta có mẹo hay bồi bổ kẽm từ các nguồn thay thế khác từ các loài động vật có vỏ như tôm, cua, sò, hến... đậu lăng, rau bina, hạt bí đỏ, phô mai và bánh mì.

Tag: sữa ong chúa costar của úc hộp 365 viên 1450mg

Phô mai

Nếu chúng ta thấy thèm phô mai, muốn phết phô mai lên tất cả mọi thứ ăn được thì điều đó báo hiệu toàn bộ cơ thể bạn đang thiếu canxi do phô mai rất giàu canxi. Canxi là một trong một số khoáng chất cần thiết nhất cho toàn bộ cơ thể, giáo sư Lowe cho biết: “Nó không chỉ giúp tạo ra và duy trì răng và xương khỏe mạnh mà nó cũng đóng một chức năng cần thiết trong có trách nhiệm thần kinh và cơ bắp”. Một số lượng lớn trong con người đang ở mức có lượng khoáng sản thấp tạo ra nguy cơ xương dễ vỡ, bệnh loãng xương ở độ tuổi 40 - 50 ngày càng gia tăng.

Thèm phô mai là dấu hiệu cơ thể chúng ta thiếu canxi.

Phô mai, sữa, sữa chua, cá hồi đóng hộp, cá mòi, bông cải xanh và hạnh nhân đều giàu canxi. Để hấp thụ đủ canxi, cơ thể chúng ta cần vitamin D do dasinh sản khi phản ứng với tia UV. Do đó, hãy gần như rằng chúng mình nhận được đủ canxi bằng cách để mình hấp thu ánh nắng mặt trời 10 - 15 phút mỗi ngày.

Carbohydrates

Thèm carbohydrates (carb) là dấu hiệu cơ thể bạn thiếu axit amino trypophan do cơ thể cần chất này để tổng hợp serotenin trong quá trình điều tiết tâm trạng, giáo sư Lowe cho biết. Thiếu carb có thể đưa đến tâm trạng buồn bực, lo lắng và mất ngủ. Mặc dù carbohydrate không chứa trypophan nhưng nghiên cứu kỹ cho thấy sự gia tăng lượng carb trong máu nghĩa là nhiều trypophan hơn được chuyển đến não.

Tăng lượng protein của chúng ta có giải pháp giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn carb và cải thiện tâm trạng. Nguồn bổ sung tryptophan bao gồm gà tây, sữa, trứng, hạt điều, quả óc chó, phô mai và chuối.

Nguồn: lam trang da bang te bao goc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét