Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Những loại thức ăn không tốt đối với sức khoẻ của chúng ta

Do đời sống hiện đại ngày càng nhiều công việc nên chúng ta thường có những thói quen bổ sung thức ăn thay thế. Tuy nhanh nhưng lại không tốt cho sức khỏe.
Tham khảo: tac dung tao bien nhat

1. Mì ăn liền cho bữa sáng
Ăn mì ăn liền vào chế độ ăn sáng liên tục không có hiệu quả cho sức khoẻ. Bởi yếu tố dinh dưỡng trong mì ăn liền không đủ để duy trì trạng thái điều tiết bình thường của các bộ phân cơ thể. Nếu liên tục ăn mì ăn liền thay cho bữa sáng đủ 4 nhóm thức ăn thì sẽ dễ bị chóng mặt, tinh thần mệt mỏi, tất cả cơ thể thiếu sức…

2. Hoa quả thay rau xanh
Trái cây và rau xanh đều có hàm lượng vitamin phong phú, nên không ít người chúng mình cho rằng hàng ngày chỉ cần ăn trái cây có khả năng ăn ít hoặc không cần ăn rau xanh. Thực ra, rau xanh là món ăn thiết yếu cho các bộ phân toàn bộ cơ thể chỉ sau lượng thực. Rau xanh giúp toàn bộ cơ thể hấp thụ tốt hơn 3 những dưỡng chất quý hiếm chính là protein, chất béo, hydrate cacbon.

Xem thêm: sua ong chua 1450

Nếu chỉ ăn các thức ăn từ động vật, tỉ lệ hấp thụ protein của cơ thể chỉ đạt 70%, so với tỉ lệ từ 90% trở lên nếu ăn thêm rau xanh. Không chỉ vậy, trong rau xanh còn có chất xơ thực vật thô đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hoá, và phòng chống ung thư ruột.

Đọc thêm: sữa ong chúa costar 1610mg

3. Nước khoáng thay nước lọc
Nhiều người nghĩ rằng nước khoáng có hàm lượng chất khoáng phong phú, nên có công dụng hoàn toàn thay thế nước đun sôi để nguội. Tuy nhiên, nước khoáng cũng có thể nhiễm độc từ các chất có hại trong đất.
Tag: sụn cá mập shark cartilage

Một nghiên cứu gần đây về nước khoáng đóng chai của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy nước khoáng dễ nhiễm độc khuẩn và vi sinh vật có hại. Những vi khuẩn này không thể gây hại cho toàn bộ cơ thể người khoẻ mạnh, nhưng lại là vấn đề lớn với một số người có sức đề kháng kém.

Tham khảo: sua ong chua royal jelly 1600mg

4. Thịt động vật thay cá
Nhiều người có kế hoạch chỉ ăn thịt lợn, ít ăn hoặc không ăn cá. Dù hàm lượng protein và tác dụng hấp thụ của 2 loại thịt không khác biệt nhiều, nhưng cấu tạo mỡ lại có sự khác biệt lớn. Mỡ cá hàm chứa tương đối nhiều axit béo không no, rất có hữu hiệu cho sự phát triển trí não của trẻ và phòng ngừa các bệnh tim mạch. Trong khi đó, thịt động vật, đặc biệt là thịt dê, bò chủ yếu chứa axit béo no, nếu ăn nhiều hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ của bạn.
Đọc thêm: tăng trí nhớ mùa thi

5. Thực phẩm bồi bổ thay thực phẩm tự nhiên
Nhiều người chúng mình ngày càng coi trọng các thức ăn bồi bổ, đây là việc tốt. Nhưng nếu quá lạm dụng, việc tốt sẽ thành việc xấu.Không ít người nghĩ rằng một số loại thuốc vitamin tốt cho sức khoẻ, dùng nhiều một phần nhỏ cũng không sao. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải vậy.

Quá nhiều vitamin C sẽ khiến các bộ phân cơ thể bị sỏi thận. Việc làm tăng những những dưỡng chất cần thông qua điều tiết chế độ bổ sung thức ăn. Nếu chế độ ăn không đủ, thật sự thiết yếu phải bổ sung các dưỡng chất, bạn hãy quan tâm xin ý kiến bác sỹ.

Nguồn: thuoc dha cho tre em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét