Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Mẹo nhận biết tuổi tiền mãn kinh ở phái yếu

Sự thay đổi này tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn dứt hẳn kinh nguyệt, quý cô phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Thời kỳ này có kinh nghiệm xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có biện pháp xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong vòng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một vài phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có biện pháp xảy ra sớm hơn với các quý cô bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Tham khảo: cách thường xuyên sử dụng hạt chia úc

Dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở hầu hết phái yếu là sự sửa đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm cho dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hàng ngày quý cô:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tag: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng chị em nào muốn mình gặp phải những dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên chị em hãy chuẩn bị cho mình một số mẹo nhỏ để sẵn sàng chào đón ngày nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục mỗi ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, chị em có cơ hội dành một ít thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Bạn nên đọc: mua dầu cá omega 3 ở đâu

• Hạn chế để mình cô đơn, có kinh nghiệm gặp gỡ chúng ta bè, tham dự các hoạt động của hội chị em tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc uống lá vì chúng có khả năng khiến thời kỳ tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong hiện nay. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, ngăn chặn sự sửa đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thực đơn từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp cung cấp lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có biện pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất thông qua những loại thức ăn bổ sung dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét