Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

12 thức ăn giúp cải thiện hiện tượng khó ngủ có kết quả tốt cho chúng ta

Khó ngủ có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe như tăng kích thước vòng 2, huyết áp cao và tâm trạng cáu bẳn. Nhưng bạn đừng lo, những thực đơn dưới đây có giải pháp giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ.

Chuối chứa nhiều kali giúp phòng tránh chuột rút chân và ngứa ngáy chân tay vào ban đêm. Hơn nữa, lượng magie trong chuối có khả năng thư giãn cơ bắp và dây thần kinh làm tăng tuần hoàn và tiêu hóa khỏe mạnh. Thưởng thức chuối như một thức ăn nhẹ vào buổi tối, hoặc pha trộn với các thực phẩm khác thành thức ăn mà chúng ta yêu thích.

Cá hồi


Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 tương thích, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến chúng ta có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp các bộ phân cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến chúng mình ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào chua

 

Một tạp chí về tìm hiểu thực phẩm viên uống năm 2010 chứng minh rằng: Trong nước ép anh đào chua có chứa melatonin có khả năng giảm đáng kể chứng mất ngủ. Kết hợp nước ép anh đào chua, sữa đậu nành (hoặc sữa hạnh nhân) và nước đá sau đó trộn đều. Đó là bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Tham khảo thêm: sữa ong chúa golden health

Cải xoăn


Cải xoăn giàu kali và canxi, cả hai đều có có nhiệm vụ giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Nếu chúng mình không muốn ăn cải xoăn trước khi đi ngủ, chúng ta có khả năng thêm nó vào trong món salad như một phần của bữa ăn tối.

Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều kali giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông và tiêu hóa. Ngoài kali, khoai lang còn chứa nhiều carbs rất quan trọng cho các bộ phân cơ thể.

Hạnh nhân


Hạnh nhân chứa magie giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn. Chúng cũng cung cấp protein, có khả ngăng duy trì  mức độ đường trong máu ổn định trong khi chúng ta đang ngủ. Nhà tâm lý học lâm sàng Michael Breus gợi ý nên ăn một chút hạnh nhân trước khi đi ngủ để có giấc ngủ tốt hơn.

Tham khảo thêm: sua ong chua 1450

Đậu xanh


Tương tự như chuối, đậu xanh cũng chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 là chất quan trọng đểsản sinh ra melatonin giúp cho giấc ngũ dễ dàng.

Trứng


Trứng là một bữa ăn nhẹ giàu protein có giải pháp giúp giữ lượng đường trong máu của chúng mình ổn định, do đó chúng mình có cơ hội ngủ ngon suốt đêm. Thưởng thức một hoặc hai quả trứng với một thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Thêm carbs cho phép tryptophan trong protein đượcsinh sản ra nhiều hơn có sẵn.

Sữa

Sữa chứa nhiều canxi  đóng chức năng trực tiếp trong việcsinh sản melatonin, giúp duy trì đồng hồ sinh học của các bộ phân cơ thể. Một nghiên cứu kỹ được thông báo trên Tạp chí Menopause 2011 cho thấy các thực phẩm chức năng sữa đậu nành có giải pháp giúp chứng mất ngủ ở chị em mãn kinh.

Tag: sua ong chua 1610mg

Các loại sản phẩm từ sữa như yaourt cũng chứa nhiều canxi và các chất có lợi cho sức khỏe. Một số tìm hiểu cũng cho thấy việc thiếu canxi có cách làm cho mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn. Nó có thể làm dịu các dây thần kinh trước khi đi ngủ vì canxi có công dụng giảm căng thẳng và ổn định của các sợi thần kinh. Canxi giúp não ứng dụng tryptophan đểsản xuất melatonin, một hormone gây buồn ngủ.

Ngũ cốc


Một bát nhỏ ít đường, ngũ cốc nguyên hạt có thể là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Hạt lúa mì, lúa mạch và những loại ngũ cốc nguyên hạt khác đều rất giàu magie. Nhiều nghiên cứu cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thiếu magie vì chất này có có chức năng làm thư giãn cơ bắp tự nhiên. Hơn nữa, carbs trong ngũ cốc làmchế tạo ra tryptophan (một axit amin gây buồn ngủ) giúp chúng mình có giấc ngủ ngon.

Trà cây thuốc có giá trị hoặc trà xanh không chứa caffein


Trà xanh có chứa theanine, có mẹo hay thúc đẩy giấc ngủ. Trong kết quả nghiên cứu kỹ Shawn Talbott trình bày tại Hội nghị Sinh học thực nghiệm khoa học vào tháng Tư năm 2014, các nhà tìm hiểu tìm thấy rằng trà làm giảm thời gian thiết yếu để đi vào giấc ngủ và tăng tổng thời gian ngủ, giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Thưởng thức một tách trà trước khi đi ngủ, sự ấm áp của cốc trà nóng gần như sẽ giúp chúng mình có cảm giác buồn ngủ.

Bột yến mạch


Bột yến mạch chứa nhiều canxi, magie và kali giúp chúng mình rơi vào giấc ngủ nhanh hơn - thiếu hụt magie khiến chúng ta khó ngủ. Tuy nhiên bạn hãy quan tâm ăn điều độ bởi ăn qua nhiều có khả năng có công dụng ngược lại.

Theo: sua ong chua uc 1600mg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét