Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Công thức hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở chị em

Sự thay đổi này đưa đến một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào khoảng thời gian dứt hẳn kinh nguyệt, phụ nữ phải trải qua trong vòng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có mẹo nhỏ xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có phương án xảy ra sớm hơn và làm cho dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong vòng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến một số phái yếu tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cách xảy ra sớm hơn với các phụ nữ bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Tham khảo thêm: hạt chia organic úc

Dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở toàn bộ phái yếu là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và đời sống phụ nữ:
• Suy giảm ham muốn chuyện vợ chồng, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình biến đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tham khảo thêm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phái yếu nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phái yếu hãy chuẩn bị cho mình những mẹo vặt để sẵn sàng chào đón hiện nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một số động tác khó, quý cô có công dụng dành một chút xíu thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Tag: omega-3

• Hạn chế để mình cô đơn, có mẹo hay gặp gỡ bạn bè, tham gia các hoạt động của hội phụ nữ tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước mỗi ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và viên uống lá vì chúng có khả năng khiến giai đoạn tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời kỳ này. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, kìm hãm sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham gia vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thức ăn từ họ đậu hàng ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bổ sung lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, con người có khả năng ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý thông qua một vài loại món ăn bồi dưỡng dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét