Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

7 phương pháp hay nhất giúp bà bầu xóa tan vết nứt da hiệu nghiệm

Trong quá trình mang thai và sau khi sinh, do sự thay đổi của nội tiết tố nữ sẽ tạo ra các khả năng phụ làm mẹ bầu “xuống sắc” trầm trọng, trong đó các vết rạn nứt da trên tất cả toàn bộ cơ thể vẫn luôn là nỗi lo lắng khiến quý cô mất tự tin sau mỗi kỳ sinh nở. Để xua tan nỗi lo âu này, chúng tôi đưa ra 7 mẹo giúp bà bầu xóa tan vết rạn nứt da hiệu quả.


Tri ran da sau sinh

 Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý 

- Thiếu hụt dinh dưỡng là nguồn gốc thứ nhất và cần thiết nhất dẫn đến các vết da bị rạn cho bà bầu, đặc biệt là các yếu tố dinh dưỡng như protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A.

- Lúc này da sẽ bị lão hóa, xỉn màu kém đàn hồi và rạn nứt da là điều tất yếu, vì thế các bà bầu trước và sau khi sinh cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý.

- Cần bồi dưỡng vitamin và protein để làn da thêm khỏe mạnh nhằm phòng ngừa các vết rạn tạo nên bằng những loại thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, trái cây tươi, dầu thực vật, ngũ cốc, thịt cá … hoặc uống các viên vitamin tổng hợp dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 Tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn mỗi ngày 

- Để duy trì sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tăng tác dụng đàn hồi coi làn da và góp phần duy trì cân nặng hợp lý, bà bầu cần quyết định đối với mình một bài thể dục nhẹ nhàng hợp lí, tập đều đặn 30 phút mỗi ngày để phát huy kết quả tốt như đi bộ bước đều kết hợp hít thở không khí trong lành vào buổi sáng, yoga, thiền, bơi lội …

Đọc thêm: sua ong chua royal jelly costar 1610mg

- Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, bồi dưỡng độ ẩm đối với da và ngăn chặn một số vết rách do rạn.

- Lưu ý các bà bầu luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng không được phép duỗi hoặc căng cơ vùng bụng, vùng chậu hoặc căng cơ nhiều quá mức sẽ dễ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

- Nếu các bộ phân toàn bộ cơ thể mệt mỏi thì cũng nên cố gắng tập nhẹ nhàng đều đặn để duy trì tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp cho da.

Nghiên cứu kỹ thêm:một số loại nước uống giải rượu

 Hạn chế tăng cân quá nhanh trong khoảng thời gian mang bầu 

- Việc tăng cân quá nhanh và nhiều trong thời kì mang thai sẽ là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vết nứt da, vì thế các bà bầu hãy cân bằng và duy trì chế độ bổ sung thức ăn vừa phải hợp lý đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

- Không nên vì áp lực bồi bổ để mẹ khỏe con khỏe mà lại ép bản thân ăn nhiều đồ trong 1 lúc gây sự chán ăn khó hấp thụ dinh dưỡng, quý bà chỉ cần ăn vừa đủ đối với bản thân, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày không được ăn quá no quá nhiều chất béo gây tăng cân nhanh và nhiều.

- Phương pháp hay nhất để tăng ít cân trong thai kỳ mà con vẫn đủ chất là ngăn chặn tinh bột và ưu tiên món ăn nhiều chất, bạn nên ăn nhiều thịt nạc, cá, uống sữa và ăn rau củ quả và cũng bồi bổ đầy đủ những loại thuốc bồi bổ cho bà bầu để tránh tăng cân mà vẫn đủ dinh dưỡng cho con nhé.

Đọc thêm: sua ong chua cua uc 365 vien 1600mg

 Uống nhiều nước hàng ngày 

- Da sẽ mềm mại và đàn hồi tốt hơn nếu chúng mình bổ sung thêm dưỡng chất đủ nước cho các bộ phân cơ thể mỗi ngày. Nếu thường xuyên để tất cả cơ thể mất nước, da sẽ khô, kết cấu dễ bị phá vỡ gây ra rạn nứt. Vì thế các mẹ bầu nên uống đủ nước hàng ngày, thay nước hộpc bằng các loại nước ép hoa quả nguyên chất, trà thảo mộc, nhưng vẫn phải đảm bảo bổ sung chất bổ cho các bộ phân cơ thể đủ 2,5-3 lít mỗi ngày.

 Massage và xông hơi đều đặn 

- Việc massage vùng nứt da liên tục hàng ngày bằng dầu dừa, dầu oliu cũng khiến cho một vài vết rạn mờ dần và hết hẳn. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng theo vòng tròn làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi của da và giúp mờ vết rạn mau chóng.

- Bên cạnh đó, bạn nên xông hơi không ngừng nghỉ sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ một vài bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm sạch vết nứt da. Mỗi lần bạn chỉ nên xông hơi từ 10-15 phút để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhé. Có thể đối với them một ít tinh dầu vào nước xông để có được cảm giác nhẹ nhàng, thư thái sau mỗi lần xông hơi.

 Đắp các loại mặt nạ đề phòng chữa bệnh da bị rạn 

- Mặt nạ lòng trắng trứng gà: Bạn dùng lòng trắng trứng (nên sử dụng trứng gà ta sẽ cho kết quả tốt hơn trứng gà công nghiệp) thoa đều lên các vùng da có nguy cơ rạn như bụng, ngực đùi và mông. Sau đó thoa nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 1 lần/ngày sẽ đối với bạn làn da mềm mại, trắng mịn và ngăn ngừa vết rạn hiệu quả;

Tham khảo: sua ong chua lifespring

- Dùng dầu dừa: Bạn sử dụng dầu dừa thoa lên các vùng da bị rạn 2 lần/ngày giúp da đàn hồi, ngăn chặn nứt da hiệu quả;

- Dùng Tỏi: Đập nát tỏi và đắp lên các vùng da rạn mỗi ngày, chỉ trong thời gian ngắn  phụ nữ sẽ thấy có kết quả tốt rất khả quan;

- Sử dụng sữa bò tươi: bạn lấy khoảng 30ml sữa bò tươi, bôi lên da trước khi tắm 20 phút, thoa hầu hết một vài vùng da có nguy cơ bị rạn như ngực, bụng, đùi, mông và cả mặt để da mặt được sáng và hồng hào. Sau đó tắm lại với nước sạch. Mỗi ngày thực hiện 1 lần nhưng phải cố gắng làm thường xuyên ngay từ khi mới có bầu để phát huy hiệu quả nhé;

- Sử dụng vitamin E: Không chỉ thời gian mang bầu, mà ngay cả sau khi sinh 3 tháng, chị em cũng cần duy trì kế hoạch uống và thoa kem vitamin E đều đặn hàng ngày để cải thiện một vài vết nứt da;

- Sử dụng hoai tây: Khoai tây là thực phẩm có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng mịn hồng hào và ̀i các vết thâm đen, vết rạn da hiệu quả. Mỗi ngày bạn luộc một củ khoai và trộn nhuyễn với 1 thìa chanh tươi, sau đó các mẹ đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm;
Bổ sung collagen tự nhiên đối với da

Collagen là dưỡng chất quý hiếmt quan trọng đối với sự đàn hồi của da, chính vì thế, mẹ bầu hãy bổ sung collagen tự nhiên đối với cơ thể nhằm hạn chế rạn da bằng các loại thực phẩm giàu collagen như: Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành, cà rốt, cà chua, khoai lang, dưa leo, cần tây;

Đồng thời nên ăn nhiều các thực phẩm chưa omega3 là dưỡng chất quan trọng để tổng hợp collagen như: cá hồi, cá ngừ hoặc là dùng các dạng thuốc bồi bổ.

 Giữ tinh thần thoải mái, thư thái tránh lo âu 

Một sức khỏe tinh thần tốt cũng là yếu tố quan trọng giúp đàn bà chiều chuộng một làn da sáng đẹp, kìm hãm tăng cân nhanh và phòng ngừa việc xuất hienj các vết rạn da. Chính vì thế, mẹ bầu cần phải giữ đối với mình luôn ở trong trạng thái thoải mái, thư thái. Sự lo âu, căng thẳng, stress làm cho dài thêm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi mà còn khiến da quý cô trở nên xấu đi, làm các vết rạn hình thành nhiều hơn và khó điều trị hơn.

Trên đây là 7 mẹo giúp bà bầu xóa tan vết nứt da hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng để xua tan nỗi lo rạng da sau mỗi kỳ sinh nở, mang lại một làn da trắng mịn, hồng hào và nhanh chóng lấy lại sự tự tin quyến rũ của chính mình nhé. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và thành công.

Tham khảo thêm tại: ve may bay pleiku

0 nhận xét:

Đăng nhận xét