Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Phương pháp hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ

Sự sửa đổi này gây ra một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào giai đoạn dứt hẳn kinh nguyệt, quý cô phải trải qua trong vòng tiền mãn kinh. Thời kỳ này có mẹo vặt xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có biện pháp xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến trong vòng tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến những phụ nữ tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có thể xảy ra sớm hơn với các phụ nữ bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Đọc thêm: hạt chia của úc

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở tất cả chị em là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, kéo dài và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hiện đại phái yếu:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tham khảo thêm: sua ong chua 1450

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng quý cô nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên chị em hãy chuẩn bị cho mình những mẹo vàng để sẵn sàng chào đón thời điểm hiện tại. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập một vài động tác khó, chị em có tác dụng dành một lượng vừa phải thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Tag: omega-3

• Hạn chế để mình cô đơn, có phương pháp hay gặp gỡ chúng ta bè, tham dự các hoạt động của hội chị em tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, chúng ta cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc lá vì chúng có biện pháp khiến khoảng thời gian tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các món ăn họ đậu đem đến vô số lợi ích trong thời điểm hiện tại. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, kìm hãm sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thực phẩm từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành hàng ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, bạn có cách ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý thông qua những loại thực phẩm bổ sung thêm chất bổ dạng viên nang.

Nguồn: http://collagenuc.sieuthihangchuan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét