Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Bảy phương pháp giảm triệu chứng khó tiêu ở bà bầu

Nếu ở một vài tháng đầu thai kì, các bà bầu không thường xuyên sử dụng thực phẩm được do ốm nghén thì trong những tháng cuối, họ lại găp chứng khó tiêu, tăng thêm sự mêt mỏi khó chịu.

1. LÊN DANH SÁCH NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH

Bạn cần tạm thời tránh xa một vài loại thức ăn có cách thức gây ợ nóng, khó tiêu trong một vài tháng cuối thai kì. Tốt nhất chúng mình cũng nên ngăn chặn dùng chúng cho đến khi em bé đươc ít nhất 6 tháng tuổi. Những thực phẩm này bao gồm: soda, cà phê, một số loại thực phẩm cay, nước dứa, nước bưởi, chocolate. Ngòai ra, mù tạt, dấm và thức ăn nhiều gia vị, xào hoặc chất béo cũng có biện pháp gây ợ nóng.

Tag: trò chơi giúp làm tăng trí nhớ

2. TRÁNH XA THUỐC LÁ

Mặc dù nhiều người trong chúng ta đã biết đến tác hại của viên uống lá tạo ra cho sức khỏe con người nhưng chúng mình sẽ không ngờ đến việc viên uống lá còn là tác nhân khiến cho lượng acid trong dạ dày của quý cô có bầu tăng lên đáng kể, làm bi kịch khó tiêu nặng nề hơn.

3. VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG

Luyện tập nhẹ nhàng trong quá trình mang thai giúp duy trì sức khỏe ổn định và giúp thực phẩm trong dạ dày dễ tiêu hóa hơn rât nhiều. Vì vậy, phụ nữ có bầu thường đươc khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng sau một số bữa ăn của họ. Ngoài ra, chúng ta cũng có mẹo nhỏ tập thêm những động tác thể dục nhẹ nhàng dành riêng cho thai phụ.

Tham khảo: thuốc tuần hoàn não nào tốt

4. CHIA NHỎ CÁC BỮA ĂN

Thời gian các bữa ăn của chúng ta cũng không thua kém phần quan trọng. Thay vì ăn 3 bữa chính với nhiều thực phẩm như trước đây, chúng ta có phương pháp chia nhỏ chúng thành 5-6 bữa ăn để giảm áp lực chịu đựng của dạ dày cũng như để thực phẩm dễ dàng tiêu hóa hơn. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp lượng acid trong dạ dày luôn ở mức trung bình. Ngoài ra nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3h để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.

5. CHỌN ĐỒ UỐNG NÓNG

Trà bạc hà là 1 liêu pháp tuyệt vời dành để chữa trị chứng khó tiêu mà không tưởng công dụng phụ cho thai phụ và em bé đang lớn dần trong bụng. Vì vây, khi nhận thấy ợ nóng, khó tiêu, bạn hãy thưởng thức 1 tách trà bạc hà nhé.

6. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ

Ngoài khả năng đào thải táo bón, chất xơ còn là một trong một vài dinh dưỡng hiêu quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trái cây, rau, củ, quả là lựa chọn vô cùng có tác dụng, đặc biệt tốt với thai phụ như táo, đu đủ, cần tây.

7. TĂNG CƯỜNG SỮA CHUA

Sữa chua cũng có tên trong danh sách một vài “anh hùng” có giải pháp giúp chúng mình đánh tan chứng khó tiêu ở khoảng thời gian cuối thai kì. Với thành phần lên men tự nhiên của người dùng nó, sữa chua hỗ trợ các enzym trong dạ dày của chúng ta tiêu hóa thức ă nhanh hơn. Để không giảm hoạt tính của sữa chua, bạn nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30′-1h hoặc trước khi đi ngủ 30′. Nếu không thích dùng sữa chua, các bà bầu có cách thức thay thế chũng bằng sữa uống lên men để có tác dụng tương tự.

Nguồn: http://ginkgo.ktth-hn-camlo-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét