Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Bảy biện pháp giảm chứng khó tiêu ở thai phụ

Nếu ở một vài tháng đầu thai kì, các bà bầu không không ngừng nghỉ luôn tin tưởng dùng thực phẩm được do ốm nghén thì trong những tháng cuối, họ lại găp chứng khó tiêu, tăng thêm sự mêt mỏi khó chịu.

1. LÊN DANH SÁCH NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH

Bạn cần tạm thời tránh xa một vài loại thực phẩm có biện pháp gây ợ nóng, khó tiêu trong những tháng cuối thai kì. Tốt nhất chúng mình cũng nên hạn chế dùng chúng cho đến khi em bé đươc ít nhất 6 tháng tuổi. Những thực phẩm này bao gồm: soda, cà phê, một số loại thức ăn cay, nước dứa, nước bưởi, chocolate. Ngòai ra, mù tạt, dấm và thức ăn nhiều gia vị, xào hoặc chất béo cũng có bí kíp gây ợ nóng.

Tag: trò chơi tăng trí nhớ

2. TRÁNH XA THUỐC LÁ

Mặc dù nhiều người trong chúng mình đã biết đến tác hại của viên uống lá gây ra cho sức khỏe con người nhưng chúng mình sẽ không ngờ đến việc viên uống lá còn là tác nhân khiến cho lượng acid trong dạ dày của phụ nữ có bầu tăng lên đáng kể, làm bi kịch khó tiêu nặng nề hơn.

3. VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG

Luyện tập nhẹ nhàng trong quá trình mang bầu giúp duy trì sức khỏe ổn định và giúp thực phẩm trong dạ dày dễ tiêu hóa hơn rât nhiều. Vì vậy, phái yếu mang thai thường đươc khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng sau một số bữa ăn của họ. Ngoài ra, chúng mình cũng có kinh nghiệm tập thêm một số động tác thể dục nhẹ nhàng dành riêng cho thai phụ.

Tag: viên uống tuần hoàn não ginkgo biloba

4. CHIA NHỎ CÁC BỮA ĂN

Thời gian các bữa ăn của bạn cũng không thua kém kém phần quan trọng. Thay vì ăn 3 bữa chính với nhiều thức ăn như trước đây, chúng mình có cách hay nhất chia nhỏ chúng thành 5-6 bữa ăn để giảm áp lực chịu đựng của dạ dày cũng như để thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp lượng acid trong dạ dày luôn ở mức trung bình. Ngoài ra nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3h để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.

5. CHỌN ĐỒ UỐNG NÓNG

Trà bạc hà là 1 liêu pháp tuyệt vời dành để chữa trị chứng khó tiêu mà không có công dụng phụ cho thai phụ và em bé đang lớn dần trong bụng. Vì vây, khi nhận thấy ợ nóng, khó tiêu, chúng mình hãy thưởng thức 1 tách trà bạc hà nhé.

6. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ

Ngoài khả năng làm mất táo bón, chất xơ còn là một trong những dinh dưỡng hiêu quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trái cây, rau, củ, quả là quyết định vô cùng có tác dụng, đặc biệt tốt với thai phụ như táo, đu đủ, cần tây.

7. TĂNG CƯỜNG SỮA CHUA

Sữa chua cũng có tên trong danh sách một số “anh hùng” có cách giúp chúng ta đánh tan chứng khó tiêu ở thời kỳ cuối thai kì. Với thành phần lên men tự nhiên của mình, sữa chua hỗ trợ các enzym trong dạ dày của bạn tiêu hóa thức ă mau hơn. Để không giảm hoạt tính của sữa chua, bạn nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30′-1h hoặc trước khi đi ngủ 30′. Nếu không thích dùng sữa chua, các bà bầu có giải pháp thay thế chũng bằng sữa uống lên men để có tác dụng tương tự.

Nguồn: http://ginkgo.ktth-hn-camlo-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét