Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Một vài biện pháp giảm triệu chứng khó tiêu ở thai phụ

Nếu ở những tháng đầu thai kì, các bà bầu không tin tưởng sử dụng thực phẩm được do ốm nghén thì trong những tháng cuối, họ lại găp chứng khó tiêu, tăng thêm sự mêt mỏi khó chịu.

1. LÊN DANH SÁCH NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH

Bạn cần tạm thời tránh xa những loại thức ăn có phương pháp gây ợ nóng, khó tiêu trong một số tháng cuối thai kì. Tốt nhất chúng mình cũng nên ngăn chặn dùng chúng cho đến khi em bé đươc ít nhất 6 tháng tuổi. Những thực phẩm này bao gồm: soda, cà phê, một số loại thực phẩm cay, nước dứa, nước bưởi, chocolate. Ngòai ra, mù tạt, dấm và thức ăn nhiều gia vị, xào hoặc chất béo cũng có thể gây ợ nóng.

Xem thêm: trò chơi tăng trí nhớ

2. TRÁNH XA THUỐC LÁ

Mặc dù nhiều người trong chúng ta đã biết đến tác hại của thuốc uống lá tạo ra cho sức khỏe con người nhưng bạn sẽ không ngờ đến việc thuốc lá còn là tác nhân khiến cho lượng acid trong dạ dày của chị em có bầu tăng lên đáng kể, làm hiện tượng khó tiêu nặng nề hơn.

3. VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG

Luyện tập nhẹ nhàng trong quá trình có bầu giúp duy trì sức khỏe ổn định và giúp thức ăn trong dạ dày dễ tiêu hóa hơn rât nhiều. Vì vậy, phái yếu mang bầu thường đươc khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng sau một số bữa ăn của họ. Ngoài ra, bạn cũng có mẹo vàng tập thêm một số động tác thể dục nhẹ nhàng chỉ dành cho thai phụ.

Đọc thêm: thuốc uống ginkgo biloba 120mg

4. CHIA NHỎ CÁC BỮA ĂN

Thời gian các bữa ăn của chúng mình cũng không kém kém phần quan trọng. Thay vì ăn 3 bữa chính với nhiều thức ăn như trước đây, chúng ta có mẹo hay chia nhỏ chúng thành 5-6 bữa ăn để giảm sức ép chịu đựng của dạ dày cũng như để thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp lượng acid trong dạ dày luôn ở mức trung bình. Ngoài ra nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3h để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.

5. CHỌN ĐỒ UỐNG NÓNG

Trà bạc hà là 1 liêu pháp tuyệt vời dành để điều trị chứng khó tiêu mà không có công dụng phụ cho thai phụ và em bé đang lớn dần trong bụng. Vì vây, khi nhận ra ợ nóng, khó tiêu, chúng ta hãy thưởng thức 1 tách trà bạc hà nhé.

6. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ

Ngoài khả năng đào thải táo bón, chất xơ còn là một trong một số dinh dưỡng hiêu quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trái cây, rau, củ, quả là lựa chọn vô cùng có công dụng, đặc biệt tốt với thai phụ như táo, đu đủ, cần tây.

7. TĂNG CƯỜNG SỮA CHUA

Sữa chua cũng có tên trong danh sách những “anh hùng” có kinh nghiệm giúp bạn đánh tan chứng khó tiêu ở giai đoạn cuối thai kì. Với thành phần lên men tự nhiên của người dùng nó, sữa chua hỗ trợ các enzym trong dạ dày của chúng ta tiêu hóa thức ă mau hơn. Để không giảm hoạt tính của sữa chua, bạn hãy chú ý ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30′-1h hoặc trước khi đi ngủ 30′. Nếu không thích dùng sữa chua, các bà bầu có khả năng thay thế chũng bằng sữa uống lên men để có công dụng tương tự.

Nguồn: http://ginkgo.ktth-hn-camlo-quangtri.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét