Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Cần phải bổ sung vitamin B vào món ăn

Không khó để tăng cường các những những dưỡng chất quý quý hiếm này trong chế độ thường xuyên dùng thực phẩm hằng ngày. Bánh mì và một số loại loại thực phẩm chức năng ngũ cốc thường rất giàu vitamin B, theo Dummies.

Thiamin (vitamin B1): Giúp giúp tăng sự thèm ăn và hoạt động như một coenzyme cần thiết để sản xuất năng lượng từ carbohydrate. Thiamin cũng là thành phần lợi tiểu. Thiamin được tìm thấy trong toàn bộ các mô ở động vật, nhưng cao nhất là ở tim, gan và thận. Ngoài ra, nguồn thức ăn giàu thiamin còn có ngũ cốc chưa sản xuất, đậu và một số loại hạt.

Tag: thuoc vitamin b12 dang vien

Tham khảo thêm: sữa ong chúa hãng nào tốt nhất

Riboflavin (vitamin B2): Giống như thiamin, riboflavin cũng là một coenzyme. Nếu không xảy ra coenzyme, toàn bộ cơ thể không thể tiêu hóa thực phẩm hay thường xuyên dùng protein và carbohydrate một biện pháp kết quả tốt. Riboflavin có nguyên nhân từ động vật (thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa) hoặc những loại thức ăn có chức năng ngũ cốc, men bia và một số loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau bina).

Niacin: Gồm acid nicotinic và nicotinamide, là một số một vài dưỡng chất quý rất cần thiết giúp các phản ứng enzyme diễn ra suôn sẻ cho phép oxy đến các mô trong các bộ phân toàn bộ cơ thể thông suốt. Như thiamin, niacin cũng kích thích sự thèm ăn và tham gia vào quá trình chuyển hóa đường, chất béo. Một số niacin có trong ngũ cốc, nhưng các bộ phân toàn bộ cơ thể không thể hấp thụ có kết quả tốt trừ khi hạt đã thông qua quá trình xử lý.

Vitamin B6 (Pyridoxine): Là một thành phần của enzyme giúp chuyển hóa protein và chất béo, vitamin B6 rất cần thiết để tăng cường năng lượng và một số những dưỡng chất từ thức ăn. Các nguồn thức ăn giàu vitamin B6 gồm: gan, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, sữa, trứng, gạo chưa xay xát, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương, khoai tây, các loại hạt và những loại rau lá xanh.

Folate hay axit folic: Đây là một số những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm cần thiết đối với con người và động vật có xương sống khác. Folate tham dự vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa protein và tổng hợp các acid amin để chiết xuất các tế bào hầu hết hầu hết toàn bộ cơ thể mới và các mô.

Ngoài ra, folate cũng rất quan trọng đối với sự phát triển bình thường và giúp làm lành vết thương. Phụ nữ mang bầu rất cần bổ sung thêm chất bổ folate nhằm làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống cho trẻ. Đậu, rau lá màu xanh đậm, gan, nấm men và một số loại trái cây là nguồn thực phẩm tuyệt vời bồi bổ folate.

Vitamin B12: Cần thiết để truyền tải thông điệp giúp phát triển các khả năng nhìn thấy, nghe, suy nghĩ và di chuyển, vitamin B12 là vitamin duy nhất có chứa một loại khoáng chất – coban. Thịt, cá, gia cầm, một số loại thực phẩm có nhiệm vụ từ sữa và trứng là nguồn bồi bổ vitamin B12.

Biotin: Biotin đóng có có chức năng trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate cũng như cần thiết để tổng hợp axit béo và axit amin cho sự phát triển lành mạnh. Các nguồn thực phẩm chứa nhiều biotin là gan, lòng đỏ trứng, men bia, các loại hạt đậu.

Pantothenic acid: Giúp ổn định lượng đường trong máu, giữ gìn chống lại nhiễm trùng, giữ gìn dây thần kinh, não, mô. Pantothenic acid nhận được từ thịt, cá, gia cầm, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại loại thực phẩm chức năng ngũ cốc làm tăng.

Choline: Choline giúp các tế bào các bộ phân hầu hết toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Nó được tin tưởng thường xuyên sử dụng đểsản sinh acetylcholine – một chất hóa học đối với phép các tế bào não trao đổi tin nhắn. Bên cạnh đó, choline còn phát huy có có chức năng trong việc giữ gìn tim và làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Theo: http://bonao.butkycaocap.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét