Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Mẹo hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở quý cô

Sự thay đổi này xuất hiện một vài ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hiện đại sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào khoảng thời gian dứt hẳn kinh nguyệt, phái yếu phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Thời kỳ này có giải pháp xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có thể xảy ra sớm hơn và làm cho dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến giai đoạn tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến những phái yếu tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có cơ hội xảy ra sớm hơn với các phụ nữ bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Bạn nên đọc: tảo biển

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở toàn bộ quý cô là sự thay đổi về kinh nguyệt: kinh ít, làm dài thêm và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và đời sống hiện đại phụ nữ:
• Suy giảm ham muốn chuyện phòng the, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình biến đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Tag: thuốc uống bổ não ginkgo

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng phụ nữ nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên quý cô hãy chuẩn bị cho mình những phương pháp hay để sẵn sàng chào đón thời điểm hiện tại. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, phụ nữ có mẹo hay dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Bạn nên quan tâm: tinh dầu thông đỏ

• Hạn chế để mình cô đơn, có khả năng gặp gỡ bạn bè, tham dự các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc lá vì chúng có biện pháp khiến khoảng thời gian tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm giai đoạn này. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, làm mất sự biến đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong hầu hết các bộ phân toàn bộ cơ thể. Bạn nên ăn một thực phẩm từ họ đậu hàng ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bồi dưỡng lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, chúng mình có cách thức ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm một vài dưỡng chất thông qua một vài loại thực phẩm cung cấp dạng viên nang.

Theo: http://dongtrunghathao.2daydiet.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét