Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

12 thực phẩm giúp cải thiện hiện tượng khó ngủ hiệu nghiệm cho bạn

Khó ngủ có mẹo hay tạo ra các vấn đề sức khỏe như tăng kích thước vòng bụng, huyết áp cao và tâm trạng cáu bẳn. Nhưng chúng ta đừng lo, những thực phẩm dưới đây có mẹo hay giúp chúng mình cải thiện giấc ngủ.

Chuối chứa nhiều kali giúp phòng ngừa chuột rút chân và ngứa ngáy chân tay vào ban đêm. Hơn nữa, lượng magie trong chuối có phương pháp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh thúc đẩy tuần hoàn và tiêu hóa khỏe mạnh. Thưởng thức chuối như một thực đơn nhẹ vào buổi tối, hoặc pha trộn với các thức ăn khác thành món ăn mà chúng ta yêu thích.

Cá hồi


Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 phù hợp, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến chúng ta có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp toàn bộ toàn bộ cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào chua

 

Một tạp chí về nghiên cứu kỹ thực phẩm thuốc uống năm 2010 chứng minh rằng: Trong nước ép anh đào chua có chứa melatonin có bí kíp giảm đáng kể chứng mất ngủ. Kết hợp nước ép anh đào chua, sữa đậu nành (hoặc sữa hạnh nhân) và nước đá sau đó trộn đều. Đó là bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Cải xoăn


Cải xoăn giàu kali và canxi, cả hai đều có có có nhiệm vụ giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Nếu bạn không muốn ăn cải xoăn trước khi đi ngủ, chúng mình có cơ hội thêm nó vào trong món salad như một phần của bữa ăn tối.

Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều kali giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông và tiêu hóa. Ngoài kali, khoai lang còn chứa nhiều carbs rất cần thiết cho các bộ phân cơ thể.

Hạnh nhân


Hạnh nhân chứa magie giúp chúng ta dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn. Chúng cũng bồi bổ protein, có khả ngăng duy trì  mức độ đường trong máu ổn định trong khi chúng mình đang ngủ. Nhà tâm lý học lâm sàng Michael Breus gợi ý nên ăn một số ít hạnh nhân trước khi đi ngủ để có giấc ngủ tốt hơn.

Đậu xanh


Tương tự như chuối, đậu xanh cũng chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 là chất cần thiết để tạo ra melatonin giúp cho giấc ngũ dễ dàng.

Trứng


Trứng là một bữa ăn nhẹ giàu protein có cách thức giúp giữ lượng đường trong máu của chúng ta ổn định, cho nên chúng mình có khả năng ngủ ngon suốt đêm. Thưởng thức một hoặc hai quả trứng với một thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Thêm carbs cho phép tryptophan trong protein được chế hiện diện nhiều hơn có sẵn.

Sữa

Sữa chứa nhiều canxi  đóng chức năng trực tiếp trong việcsinh sản melatonin, giúp duy trì đồng hồ sinh học của toàn bộ cơ thể. Một nghiên cứu kỹ được đưa tin trên Tạp chí Menopause 2011 cho thấy một số loại thức ăn trách nhiệm sữa đậu nành có phương pháp hay giúp chứng mất ngủ ở phụ nữ mãn kinh.

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng chứa nhiều canxi và các chất có ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu kỹ kỹ cũng cho thấy việc thiếu canxi có giải pháp làm cho mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn. Nó có mẹo nhỏ làm dịu các dây thần kinh trước khi đi ngủ vì canxi có tác dụng giảm căng thẳng và ổn định của các sợi thần kinh. Canxi giúp não không ngừng nghỉ sử dụng tryptophan đểchiết xuất melatonin, một hormone gây buồn ngủ.

Ngũ cốc


Một bát nhỏ ít đường, ngũ cốc nguyên hạt có cơ hội là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Hạt lúa mì, lúa mạch và những loại ngũ cốc nguyên hạt khác đều rất giàu magie. Nhiều nghiên cứu kỹ cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của bi kịch thiếu magie vì chất này có nhiệm vụ làm thư giãn cơ bắp tự nhiên. Hơn nữa, carbs trong ngũ cốc làm chế hình thành tryptophan (một axit amin gây buồn ngủ) giúp chúng ta có giấc ngủ ngon.

Trà dược liệu quý hoặc trà xanh không chứa caffein


Trà xanh có chứa theanine, có biện pháp giúp tăng giấc ngủ. Trong kết quả nghiên cứu kỹ kỹ Shawn Talbott trình bày tại Hội nghị Sinh học thực nghiệm khoa học vào tháng Tư năm 2014, các nhà nghiên cứu kỹ tìm thấy rằng trà làm giảm thời gian cần thiết để đi vào giấc ngủ và tăng tổng thời gian ngủ, giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Thưởng thức một tách trà trước khi đi ngủ, sự ấm áp của cốc trà nóng chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm giác buồn ngủ.

Bột yến mạch


Bột yến mạch chứa nhiều canxi, magie và kali giúp chúng mình rơi vào giấc ngủ mau hơn - thiếu hụt magie khiến bạn khó ngủ. Tuy nhiên bạn hãy chú ý ăn điều độ bởi ăn qua nhiều có biện pháp có tác dụng ngược lại.

Xem thêm tại: http://ginkgo.buyaripiprazolenoprescription.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét