Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Một vài thực phẩm không dễ ăn nhưng rất giàu chất dinh dưỡng

 

Mặc dù có vị đắng, chua, cay, thô ráp khó ăn nhưng đừng vội loại bỏ những loại thực phẩm duới đây vì chúng thực chất là nguồn những dưỡng chất quý hiếm dồi dào đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể chúng mình.

1. Thực phẩm thô

Các loại thức ăn thô, đặc biệt là một số loại ngũ cốc chưa qua chế biến thường khó ăn do vẫn còn độ cứng. Tuy nhiên, chúng lại rất giàu chất xơ hoà tan giúp ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột kết. Ngoài ra, các thức ăn thô còn giúp hầu hết tất cả toàn bộ cơ thể giải độc và là sự quyết định lý tưởng cho những người muốn giảm béo hoặc kết hợp với các bữa ăn có nhiều chất béo khó tiêu.

Tham khảo thêm: thuoc bo nao tot nhat

Ăn nhiều thức ăn thô thay cho thức ăn tinh lọc là giải pháp chính trong chế độ dinh dưỡng cho người bị rối loạn tiêu hóa, kể cả loét dạ dày.

Tham khảo thêm: chữa bệnh tiểu đường

 2. Mướp đắng

Cũng có cấu trúc có trách nhiệm như vỏ chanh, trà, sôcôla đen, một vài thực phẩm có vị đắng đặc trưng, mướp đắng được xếp vào danh sách các thức ăn khó ăn nhất. Tuy nhiên, với một số người đã quen vị củ loại quả này thì đây lại là món ăn khoái khẩu.

Mướp đắng giàu folate, là thức ăn lý tưởng đối với bà bầu nhằm phòng tránh dị tật ống thần kinh của thai nhi. Mướp đắng cũng giàu vitamin B, C, các chất như sắt, kẽm, kali, mangan, magiê và chất xơ giúp giảm táo bón kết quả tốt, bảo quản màng tế bào và đào thải xơ vữa động mạch, cải thiện khả năng hoạt động của tim.

Đọc thêm: dha 1000 của nhật

 3. Quả hồng

Vị chát của quả hồng lại mang tới cho các bộ phân cơ thể nguồn axit axit phytic và acid oxalic, một vài chất chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp làm chậm quá trình lão hoá của các tế bào cũng như ngăn chặn bệnh tiểu đường.

Đối với quý cô, quả hồng có tác dụng kỳ diệu trong việc làm đẹp da bởi khả năng ngăn chặn nhăn và chống nắng. Vì chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Bạn nên đọc: mua tinh bột nghệ nguyên chất ở đâu

Bạn nên quan tâm: vitamin b12 co o thuc pham nao

 4. Rong biển

Khác với một vài loại cá, mùi tanh của rong biển khiến nhiều người không dám lại gần các món ăn. Có nhiều cách chế biến rong biển như xào, nấu canh hoặc cuộn sushi để giảm bớt mùi tanh của loại thực phẩm này.

Rong biển là nguồn dồi dào các chất iốt, vitamin K, vitamin B2 (thường có trong thịt, cá, sữa, rau xanh), axit pantotenic, magiê, sắt, canxi. Ngoài ra nó còn chứa lượng lớn lignans, hỗn hợp thực vật làm mờ tế bào ung thư, chống viêm, làm sạch máu, giảm huyết áp và ngừa táo bón.

5. Sầu riêng

Là loại quả nặng mùi nhất và khó ăn đối với nhiều người như sầu riêng lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Loại quả này rất giầu chất xơ giúp ngăn chặn táo bón. 100g sầu riêng mỗi ngày cũng cấp 805 nhu cầu về vitamin C, giúp làm tăng sức đề kháng, làm mau lành vết thương và giúp tăng quá trình hình thành collagen giúp da khỏe đẹp và phòng chống lão hóa.

Theo TTVN

 

 

Nguồn: http://bonao.highlandhoney.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét