Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Chăm sóc làn da hiệu quả cho chúng ta từ bên trong


Một làn da chỉ thực sự khoẻ mạnh, sáng đẹp khi chúng mình quan tâm đến món ăn mỗi ngày và chú ý một vài tác động từ bên ngoài.


Hạn chế protein: Protein có tác dụng rất tốt cho nước da nhưng nếu chúng mình cung cấp quá nhiều sẽ phản công dụng. Bữa ăn có hàm lượng protein và chất béo cao sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và là nguyên do đưa đến mụn trứng cá.


Bạn nên quan tâm: viên collagen


Những chất béo có ích: Khi bạn đang theo dõi trọng lượng toàn bộ cơ thể hay lượng cholesterol có mẹo hay chúng mình đang bỏ qua một vài chất béo cần thiết coi làn da. Về căn bản, axit béo giúp cho các màng tế bào da giữ được độ đàn hồi. Hãy bổ sung 35% lượng calo từ chất béo của cá hồi, quả ô liu, hạt lanh và các quả hạch.


Tinh bột: Nên ăn các loại ngũ cốc thay vì những loại tinh chế như bánh mỳ hay gạo. Insulin do cơ thể tiết ra khi ăn các loại thức ăn tinh chế sẽ dẫn đến sưng, phù và kích ứng da.


Rau xanh và trái cây: Mỗi ngày chúng mình cần từ 5 đến 9 phần ăn gồm rau xanh và trái cây bởi chúng bổ sung nhiều chất tránh lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Những nhóm thực phẩm khác: Không có loại thức ăn bào không có hiệu quả, vấn đề chủ yếu là liều lượng. Thực tế, bữa ăn càng phong phú chúng ta càng được bồi bổ những chất dinh dưỡng.



Rau xanh và hoa quả bồi bổ nhiều chất làm chậm quá trình lão hóa như betacarotene, vitamin C, E cùng folate và canxi.


Chia làm từng bữa nhỏ trong ngày: Những bữa ăn nhỏ trong ngày bổ sung đủ calo, làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, ổn định lượng collagen cần thiết cho da.


Bổ sung vitamin: Mặc dù bữa ăn của bạn đã có cơ hội đầy đủ vitamin những bạn vẫn nên uống thêm các viên vitamin tổng hợp hàng ngày để các bộ phân cơ thể khỏe hơn và đẹp hơn.


Xem thêm: chong nep nhan vung mat


Tạo độ ẩm cho da: Nên uống từ 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo độ ẩm cần thiết. Nếu chúng ta có uống cafe hay rượu thì lượng nước này cần được tăng lên.


Da và thức ăn tương thích: Nếu da bạn ráp và bong, tức là chúng mình thiếu axit béo, hãy ăn cá hồi và quả hạch


Da đóng vảy: Nhăn và tróc da là chứng tỏ các bộ phân cơ thể chúng ta thiếu vitamin B6, chúng ta cần bồi dưỡng các loại ngũ cốc, cá, thịt gà, lợn, lạc và chanh.


Da dễ bị thâm tím: Bạn cần vitamin C và sắt. Hãy ăn ổi, cam và dâu tây bổ sung vitamin C, thịt bò, ngũ cốc và đậu nành.


Bảo vệ da khỏi ô nhiễm: Nắng, bụi bẩnm khói thuốc uống lá là kẻ thù của làn da, do vậy bạn nên có biện pháp phòng ngừa. Bạn không được ở ngoài nắng quá lâu ngay cả khi đã bôi kem chống nắng. Nên uống một tách trà xanh hàng ngày để tăng khả năng chống lại tia cực tím. Tránh xa viên uống lá và khói thuốc uống lá nếu không muốn bị vàng và nhăn da.


Giảm căng thẳng: Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể bạn tiết ra một hóc môn khiến da tiết nhiều dầu gây mụn. Áp lực và stress sẽ làm hơi thở chúng mình ngắn lại, giảm lượng oxi bổ sung cho da. Nên giải tỏa bằng các tắm massage và thưởng thức một số loại tinh dầu thư giãn.


Ngăn ngừa các tác nhân


Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn và dầu làm da mặt thoáng nhưng không bị khô.


Làm bong: Lớp da bên ngoài bong thường xuyên, bạn phải bôi kem để giúp bong da chết và tái tạo da mau hơn.


Tham khảo: collagen c của mỹ


Bổ sung độ ẩm: Kem và vitamin cung cấp độ ẩm và những dưỡng chất quý cho da, hãy dùng hàng ngày.


Điều trị: Để bảo quản da khỏi mụn mỗi ngày, bẹn nên dùng các thực phẩm chức năng có chứa axit alpha hoặc beta hydroxy.


Phòng tránh ung thư: Nên dùng các thực phẩm chức năng chống nắng hàng ngày.

Theo: http://k.the101orientation.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét